Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Van Gaal: Lời thật hay không có tham vọng

Gần đây ông Louis Van Gaal phát biểu rằng đội bóng của ông chỉ có thể vào tốp 4 Premier League chứ khó mà vô địch vào cuối mùa giải. Chắc chắn khi nghe câu này của HLV người Hà Lan, chẳng một CĐV nào của Quỷ đỏ hài lòng.
Gần đây ông Louis Van Gaal phát biểu rằng đội bóng của ông chỉ có thể vào tốp 4 Premier League. Ảnh: Internet.
Gần đây ông Louis Van Gaal phát biểu rằng đội bóng của ông chỉ có thể vào tốp 4 Premier League. Ảnh: Internet.
Ai cũng biết Van Gaal vốn thật tánh nên những gì ông phát biểu trước báo giới đều đúng sự thật. Cho nên chúng ta có thể tin tưởng câu phát biểu trên. Khi Van Gaal nói câu ấy có thể ông đã nhìn kỹ tình hình, biết người biết ta. Tuy nhiên trong hoàn cảnh này, một lời nói dối có lẽ tốt cho đội bóng của Van Gaal hơn.
Khi đội quân ra trận, điều cần nhất là sỹ khí. Đội bóng cũng thế, họ cần một sự hưng phấn tinh thần để mà thi đấu. Thế nhưng khi mới đi được 5/38 chặng đường, vị tướng lãnh lại cho rằng đội mình không thể thắng chiến dịch này thì liệu đội bóng có cố gắng hết sức mà đá hay không vì có cố cũng chỉ là trong tốp 4 mà thôi.
Mặt khác ông Van Gaal có nghĩ rằng BLĐ đội bóng có hài lòng không nếu cuối mùaMan United không thể vô địch? Nên nhớ rằng Van Gaal đã dùng hơn 300 triệu bảng để mua sắm trong hai năm thì chẳng lẽ chừng ấy tiền chỉ đổi lại chiếc vé dự Champions League mỗi mùa. Có câu tiền nào của ấy, cho nên chỉ có chức vô địch mới xứng đồng tiền mà Man United đã bỏ ra. Và nếu thật sự Man United chỉ về trong tốp 4 cuối mùa thì ông Van Gaal cũng chẳng còn cơ hội ở lại Old Trafford vào mùa sau.
Biết người biết ta là đúng nhưng với những con người đang có mà Van Gaal chỉ nhắm đến tốp 4 thì chẳng có tham vọng gì. Ông nên biết rằng mình đang có trong tay một lực lượng thuộc dạng tốt nhất trong 5 năm qua của Quỷ đỏ. Chất lượng cầu thủ hiện giờ của Man United hơn hẳn mùa giải 2013/14, năm mà Sir Alex Ferguson cùng Quỷ đỏ mừng chức vô địch 20 trong lịch sử.
Nếu như cách đây ba mùa giải, Man United vô địch nhờ phần nhiều tài thao lược của Sir Alex chứ đội hình bị đánh giá không cao còn bây giờ Van Gaal may mắn hơn rất nhiều. Ngoại trừ hàng tiền đạo có chút mối lo, còn lại vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ đều rất ổn, nhiều chất lượng và có chiều sâu. David De Gea đã ở lại, cùng Sergio Romero và Victor Valdes đều là thủ môn giỏi.
Những Daley Bind, Chris Smalling, Matteo Darmian đang là hàng phòng ngự hàng đầu châu Âu. Ngay cả việc Luke Shaw chấn thương cũng chẳng lo vì còn đó Phil Jones, Marcos Rojo, Antonio Valencia hay Ashley Young sẵn sàng bù vào chỗ khuyết. Trong khi ấy ở tuyến trên, những Juan Mata, Memphis Depay, Ander Herrera, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Wayne Rooney đều là những cái tên đáng mơ ước. Với chừng ấy ngôi sao mà Van Gaal không có niềm tin để vô địch Ngoại hạng Anh thì thật là lạ?
Vấn đề ở Man United hiện tại chính là Van Gaal khi ông chưa tạo thành một đội bóng có cá tính. Xem Man United bây giờ dễ nhận ra đó là một Quỷ đỏ thiếu bản lĩnh, thiếu phong cách và sự hiệu quả cần thiết. Bột đang trong tay Van Gaal, chỉ cần ông chăm chút là hoàn toàn có thể gột nên hồ.
Chỉ hy vọng rằng câu đánh giá đó của Van Gaal chỉ là đánh lạc hướng đối thủ mà thôi. Bởi nếu ông chỉ có tài chừng ấy thì Man United cũng chẳng cần đến Van Gaal làm chi nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét