Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Nguyễn Tuấn Anh: Dấu hỏi lớn cho ông Miura

Như vậy đúng như dự kiến, ông Toshiya Miura vẫn giữ nguyên quan điểm của mình và không triệu tập bất kỳ cầu thủ nào của HAGL trong đợt đá vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Một lần người hâm mộ cảm thấy cực kỳ thất vọng về quyết định này đặc biệt là tiếc cho tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh.
Tuấn Anh (trái) không nằm trong kế hoạch của HLV Miura trong năm nay. Ảnh: Internet.
Tuấn Anh (trái) không nằm trong kế hoạch của HLV Miura trong năm nay. Ảnh: Internet.
Dù cực kỳ khó khăn nhưng ĐTVN vẫn chưa bỏ cuộc tại vòng loại World Cup 2018 sau chiến thắng nhọc nhằn trước Đài Loan hồi đầu tháng. Việc phải đụng Iraq và Thái Lan khiến nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn bi quan về cửa đi tiếp của ĐTQG và mục tiêu thực tế lúc này chỉ còn là một tấm vé đến Asian Cup 2019 mà thôi.
Ông thầy người Nhật tuyên bố không trả lời các câu hỏi về Quế Ngọc Hải và Công Phượng. Trường hợp của Công Phượng, ông Miura có thể lý giải rằng những Văn Thắng, Anh Đức hay Mạc Hồng Quân có phong độ tốt hơn và không thể triệu tập được tiền đạo sinh năm 1995 vào lúc này nhưng tại sao ông lại không cho Tuấn Anh một cơ hội.
Một tiền vệ 20 tuổi cày ải gần như cả 26 trận tại V-League, thi đấu đa năng, sở hữu kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật thượng thừa, đã thế trong thời gian gần đây còn cải thiện rất lớn về mặt thể lực và tranh chấp. Không hiểu tại sao ông Miura vẫn chẳng thèm đoái hoài tới Tuấn Anh và cho cầu thủ người Thái Bình này một cơ hội.
Trong bản danh sách này, ông Miura vẫn gọi Hữu Dũng và Duy Mạnh những cầu thủ đôi mươi như Tuấn Anh. Đồng ý rằng Hữu Dũng và Duy Mạnh thi đấu trong đội bóng xuất sắc hơn HAGL và cán đích ở top đầu V-League nhưng liệu có ai dám khẳng định Duy Mạnh và Hữu Dũng xuất sắc hơn Tuấn Anh? Chẳng ai cả.
Có thể nói, Tuấn Anh là một trong số ít nhân tố thi đấu cực tốt giúp HAGL có cú nước rút ngoạn mục và trụ lại ở V-League. Bên cạnh Tuấn Anh chẳng có một người “đỡ đầu” đẳng cấp và thực thụ nào Duy Mạnh và Hữu Dũng được thụ hưởng tại Hà Nội và Thanh Hóa. Ấy vậy mà người ta luôn quy chụp rằng HAGL đứng thứ 13 và chẳng ai xứng đáng lên tuyển cả.
NHM bóng đá Việt Nam rất hi vọng Tuấn Anh sẽ được tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Đình Viên.
NHM bóng đá Việt Nam rất hi vọng Tuấn Anh sẽ được tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Đình Viên.
Có thể nói, sau khi bị chấn thương liên miên và lỡ hẹn cùng U23 Việt Nam dự Seagames 28. Tuấn Anh đã lột xác hoàn toàn không còn ngại va chạm và thi đấu cầu toàn như trước, điều đó cho thấy khát vọng rất lớn của tiền vệ trẻ 20 tuổi này trong việc quay lại màu áo các ĐTQG. Thế nhưng ông Miura dường như chẳng chú ý đến việc đó và chỉ việc lên sẵn một bản danh sách cho các học trò “cưng” của mình.
Chẳng ai nói rằng ông Miura kém hay phũ hết công sức mà ông thầy người Nhật đã tạo ra cho bóng đá Việt Nam gần một năm rưỡi qua. Thế nhưng dường như cựu chiến lược gia của Consadole Sapporo đang quá cầu toàn và bảo thủ trong việc gọi quân của mình. Điều này ít nhiều tạo ra sự khó hiểu và bứt rứt trong lòng người hâm mộ. Rất nhiều người muốn thấy Tuấn Anh lên tuyển. Nhưng bây giờ, thêm một lần lỡ hẹn nữa rồi Tuấn Anh ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét