Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Trường hợp kỳ lạ của Keylor Navas

Thủ thành Keylor Navas đang cho thấy phong độ rất cao khi giúp Real Madrid giữ sạch lưới suốt ba trận đầu mùa. So với năm ngoái khi Iker Casillas đứng trong khung thành, đó là một câu chuyện khác.
Keylor Navas đang thi đấu rất hay. Ảnh: Internet.
Keylor Navas đang thi đấu rất hay. Ảnh: Internet.
Trường hợp của Keylor Navas rất lạ. Tưởng chừng thủ môn này sẽ đặt vé tới Manchester trong kỳ chuyển nhượng hè qua nhưng rốt cuộc lại tạo nên lịch sử cùng Real Madrid. Với thành tích giữ sạch lưới trong ba trận đã qua, Keylor Navas đã lưu tên vào sử sách. Đây là điều khung thành Real Madrid chưa bao giờ có được trong 40 năm qua. Mới trong ngày cuối của tháng trước, Keylor Navas tưởng như sắp phải ra đi. Đúng là chuyện như đùa.
Thống kê cho thấy, Keylor Navas đang sắm vai bức tường thành kiên cố. Trong 5 cú dứt điểm của đối phương về khung thành Real Madrid, Keylor Navas cản phá thành công tất cả những tình huống đó. Trong trận gặp Espanyol, Keylor Navas cản phá một pha bóng tưởng chừng như không thể cản phá từ cú đánh đầu của Gerrard ở phút 73. Sau đó, anh làm nản lòng Salva Sevilla (dù tác động của Pepe đã làm lực sút giảm đi) và Caicedo.
Dưới thời Iker Casillas cùng kỳ năm ngoái, báo AS cho biết cứ trung bình 1.8 cú sút thì thủ thành người Tây Ban Nha để thủng lưới. Rõ ràng, Keylor Navas đang cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng trở thành người gác đền số 1 của đội bóng. Trong trận gặp Real Betis, nhờ tài nghệ của thủ môn người Costa Rica đã giúp Real Madrid giữ sạch lưới, trong đó anh ngăn chặn thành công cú sút phạt đền của Ruben Castro.
Không chỉ thi đấu tốt, Keylor Navas còn chỉ huy hàng thủ rất tốt. Cạnh đó, anh cũng ra vào hợp lý và trở thành điểm tựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên làm nhiệm vụ ghi bàn. Rõ ràng, số phận như đang trêu đùa Keylor Navas. Từ một cầu thủ tưởng chừng phải bị đem ra “hy sinh” nhưng sau cùng lại hóa bản hợp đồng thành công đến không ngờ. Lúc này, Ronaldo đang ghi điểm với báo chí với những bàn thắng, nhưng sẽ sai lầm nếu bỏ qua Keylor Navas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét