Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Thoát hiểm phút cuối, Valencia đã biết mùi chiến thắng

Sau 2 trận chỉ biết đến kết quả hòa, Bầy dơi Valenciasuýt phải nhận trận hòa thứ 3 trên sân Sporting Gijon nếu không có pha tỏa sáng của Paco Alcacer ở phút 90+1.
Chân sút Negredo bế tắc trong khâu ghi bàn cho Valencia. Ảnh: internet
Chân sút Negredo bế tắc trong khâu ghi bàn cho Valencia. Ảnh: internet
Valencia được đánh giá cao hơn, nhưng nên nhớ chủ nhà Sporting Gijon từng cầm hòa 0-0 Real Madrid trong trận mở màn nên không thể chủ quan trước đội bóng này. Đội khách nhập cuộc tốt và nhỉnh hơn về tổ chức thế trận, đáng tiếc là khả năng dứt điểm của hàng công không tốt khiến các cơ hội được tạo ra cứ lần lượt trôi qua.
Gijon dù lép vế hơn về thời lượng kiểm soát bóng, nhưng phản công cũng rất sắc bén, nhiều lần khiến khung thành đối phương chao đảo. Valencia vắng mặt 2 thủ môn tốt nhất nên cái tên Jaume Domenech trong khung gỗ liên tục chịu các pha dứt điểm cầu may. Hai đội giằng co và tưởng như đã phải chia điểm thì bất ngờ xảy ra.
Paco Alcacer lên tiếng phút bù giờ giúp Valencia có 3 điểm. Ảnh: internet
Paco Alcacer lên tiếng phút bù giờ giúp Valencia có 3 điểm. Ảnh: internet
Phút 91+1, Feghouli nỗ lực sút xa trong vô vọng, bóng đập hàng thủ Gijon dội sang cánh trái. Sao trẻ vào sân thay người Bakkali treo bóng tinh tế cho Paco Alcacer bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn quan trọng 1-0 cho Bầy dơi Valencia. Những phút còn lại là quá ít ỏi để Gijon giật lại 1 điểm dù họ không đáng phải thua.
Valencia tuy thắng, nhưng cũng cho thấy nhiều bất cập trong lối chơi. Nên nhớ, Bầy dơi còn phải căng mình chinh chiến đấu trường Champions League giữa tuần tới. Nếu cứ tiếp tục chật vật trước các đối thủ vừa và yếu như 3 vòng đấu La Liga vừa qua, thì thầy trò Nuno Santo khó làm nên chuyện lớn.
Đội hình ra sân:
Valencia: Jaume; Cancelo, Mustafi, Abdennour, Gaya; Enzo, Fuego, Parejo; Feghouli, PIatti, Negredo
S. Gijon: Cuelle; Lora, Hernandez, Empata, Blanco; Perez, Alvarez, Mascarell, Jonathan; Halilovic, Sanabria

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét