Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Bao giờ hàng công Barcelona hết lắp bắp?

Tam tấu Luis Suarez-Neymar-Lionel Messi của Barcelonavẫn chưa cho thấy phong độ huỷ diệt như từng thể hiện ở mùa giải trước.
Tam tấu "MSN" vẫn chưa thật sự thông nòng. Ảnh: Internet.
Tam tấu “MSN” vẫn chưa thật sự thông nòng. Ảnh: Internet.
Tại La Liga, Barcelona vẫn đang duy trì thành tích bất bại với ba trận toàn thắng. Nhưng nếu so về số bàn thắng, người hâm mộ chưa thật sự thoả mãn với hàng công thuộc tốp mạnh nhất thế giới hiện nay. Đáng lý, với Messi, Suarez và Neymar ở tuyến trên, Barcelona phải ghi được rất nhiều bàn thắng, thay vì chỉ dừng lại ở con số 4.
Theo thống kê, mùa gần nhất Barcelona tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu ghi bàn đến ở mùa 2007-08, thời điểm năm cuối cùng Frank Rijkaard dẫn dắt CLB. Khi đó, Barcelona sau ba trận chỉ ghi được ba bàn. Đáng nói, trong hai trận đầu mùa gặp Santander và Pamplona thì họ đều bị cầm hoà với tỷ số 0-0. Chỉ đến khi đụng Athletic Bilbao, Barcelona mới giải cơn khát bàn thắng khi đánh bại đối thủ 3-1.
Từ sau mùa giải đó, Barcelona liên tục cho thấy thành tích ghi bàn thuộc hạng siêu. Đầu mùa 2010-11, họ có 15 bàn. Một năm sau, đại diện xứ Catalan tiếp tục tái lặp thành tích đó. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Barcelona hạ Villarreal 5-0, hoà Sociedad 2-2 tại Anoeta và huỷ diệt Osasuna 8-0.
Rõ ràng, hàng công của Barcelona nếu dựa trên số bàn thắng mùa này vẫn chưa thật sự được thông nòng. Nhìn lại các trận đấu của họ từ tháng Tám, chưa có cuộc đối đầu nào sau khi kết thúc 90 phút thì đoàn quân do HLV Luis Enrique dẫn dắt giành chiến thắng với cách biệt tỷ số hai bàn. Giải thích cho điều này, đó có thể một phần do Neymar mới trở lại gần đây sau giai đoạn đầu vắng mặt. Ngoài ra, Barcelona lúc này không còn nhạc trưởng Xavi trong đội hình, vì vậy thiếu đi một tay kiến tạo số má.
Dù vậy, điểm sáng với Barcelona nếu tính ở La Liga chính là họ mới để thủng lưới một bàn, trước Atletico Madrid ở sân Vicente Calderon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét