Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Hàng công bế tắc, Juventus chia điểm “nhạt” trước Chievo

Juventus vẫn đang gặp vô vàn khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.
Nhập cuộc bằng sơ đồ 4-3-1-2 linh hoạt để thay thế cho hệ thống 3-5-2 cũ kỹ, Juventus ra sân với điểm nhấn là sự xuất hiện của một “số 10” thuần túy mang tên Hernanes nhưng ngay từ đầu trận, thầy trò HLV Max Allegri đã phải nếm “trái đắng” bởi bàn thắng của tiền vệ Perparjm Hetemaj bên phía Chievo.
Juventus đã có một ngày thi đấu bế tắc. Ảnh: Internet.
Juventus đã có một ngày thi đấu bế tắc. Ảnh: Internet.
Mặc dù chơi chủ động hơn đối phương trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng hàng công của nhà ĐKVĐ Serie A vẫn không hề có được sự tương tác và ăn ý cần thiết. Trong một ngày thiếu vắng Paul Pogba ở hàng tiền vệ (hiệp 2 mới được tung vào sân), tuyến giữa đội bóng thành Turin cũng không còn sở hữu “nguồn năng lượng” dồi dào để sẵn sàng tạo ra đột biến từ phía sau.
Thêm vào đó, cũng cần phải nói rằng những mũi nhọn chủ lực như Alvaro Morata hay Mario Mandzukic đã thi đấu quá mờ nhạt. Khá may mắn là đến phút 82, Lão Bà đã được hưởng một quả phạt đền từ tình huống Juan Cuadrado bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Dybala không mắc bất kỳ sai lầm nào để mang về 1 điểm quý giá cho thầy trò HLV Allegri.
Vai trò hộ công của Hernanes đã được thể hiện tương đối tốt (chuyền chính xác 94%, 2 đường chuyền quan trọng). Thế nhưng, rõ ràng tân binh đến từ Inter Milan vẫn cần thêm thời gian để thích nghi cùng các đồng đội mới.
Dybala (phải) mang về bàn gỡ hòa vô cùng quý giá cho Juventus. Ảnh: Internet.
Dybala (phải) mang về bàn gỡ hòa vô cùng quý giá cho Juventus. Ảnh: Internet.
Đáng chú ý nhất chính là sự thay thế của bản hợp đồng Alex Sandro cho “lão tướng” Evra bên hành lang cánh trái. Sở hữu tốc độ cũng như khả năng leo biên cực kỳ hiệu quả, cựu cầu thủ Porto đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Bianconeri với 4 tình huống qua người ở trận gặp Chievo (nhiều nhất đội).
Về lâu về dài, nếu như Sandro vẫn đủ sức duy trì phong độ ổn định, chắc chắn ngôi sao người Brazil sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái của Juventus. Tuy nhiên, thầy trò HLV Allegri cần phải sớm cải thiện tính hiệu quả trong lối chơi tổng thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét