Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

M.U mất gần 85 triệu bảng nếu không vào Top 4

Nếu như không thể lọt Top 4 cuối vào cuối mùa này, đồng nghĩa không được tham dự Champions League, M.U sẽ mất không chỉ danh tiếng mà còn cả một khoản thu khổng lồ.

M.U mất gần 85 triệu bảng nếu không vào Top 4
M.U đang đứng thứ 6 trên BXH và cách vị trí thứ 4 đúng 4 điểm (có thể thành 1 điểm nếu thắng Leicester vào đêm nay). Tuy nhiên nếu không thể san lấp khoảng cách này thì M.U được dự báo sẽ lỗ khoảng 85 triệu bảng.

Cụ thể, số tiền này được tính như sau: M.U ký hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục trị giá 750 triệu bảng trong 10 năm với adidas. Tuy nhiên nếu trong 2 mùa liên tiếp M.U không được dự Champions League, tiền tài trợ 1 mùa sẽ bị cắt 30% - khoảng 22,5 triệu bảng. Mùa này, M.U chỉ được tham dự Europa League và viễn cảnh này đang dần lặp lại trong mùa tới.

M.U cũng sẽ mất khoảng 60 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình và giải thưởng từ Champions League. Mùa trước, số tiền mà M.U thu về từ Europa League chỉ là 28 triệu bảng trong khi Chelsea mang về 62,5 triệu bảng từ Champions League dù chỉ lọt tới vòng 1/8.

Nếu như kịch bản xấu nhất xảy ra, M.U sẽ cắt khoảng 5% số vé mời VIP và từ thiện để trang trải chi phí. Số tiền tiết kiệm rơi vào tầm 3 triệu bảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét