Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

13 năm không dính chấn thương nào, đó là Võ Lý

Bóng đá hiện đại ngày càng quyết liệt và nguy cơ chấn thương luôn treo lơ lửng trên đầu cầu thủ. Nhưng có một cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam, 13 năm không dính chấn thương nào, đó là Võ Lý.

Cầu thủ Việt Nam lập kỷ lục 13 năm thi đấu không chấn thương
Bóng đá Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế phát triển của bóng đá thế giới và mỗi trận đấu đều diễn ra quyết liệt hơn, các cầu thủ phải nỗ lực hết mình để mang lợi thế về cho đội nhà, thậm chí phải đánh đổi bằng những chấn thương. Tuy nhiên, Võ Lý, tiền đạo của đội Thừa Thiên Huế có lẽ là một ngoại lệ, với 13 năm thi đấu liên tục, chưa bao giờ bị chấn thương đến mức không thể ra sân.

"Có một may mắn rất lớn cho tôi khi trải qua 13 năm tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp nhưng chưa bao giờ bị chấn thương. Đau qua loa thì nhiều nhưng chưa khi nào tôi phải bỏ một buổi tập hay một trận đấu vì chấn thương. Nhiều người bảo, tôi có thể trạng đặc biệt, nhiều người nói tôi biết tránh đòn. Tôi không biết nguyên nhân là gì nhưng tôi biết mình đã may mắn", Võ Lý tâm sự. 


Là tiền đạo trụ cột của Huế, Võ Lý đương nhiên là ngôi sao sáng nhất của đội bóng này và được đánh giá là một trong số ít những tiền đạo cắm thực thụ mà bóng đá Việt Nam có được. Mùa giải 2016, Võ Lý cũng lập thêm một kỷ lục khi ra sân tất và thi đấu trọn vẹn tất cả các trận đấu ở giải Hạng Nhất, không bị thay ra một phút nào, không nghỉ một trận nào và ghi được tận 10 bàn thắng. Đây là điều ngày càng hiếm trong bóng đá hiện đại. 

Trong sự nghiệp của mình, Võ Lý từng vô địch Hội Khỏe Phù Đổng toàn Quốc 2004, vô địch U13 QG cùng đội U13 Huế, huy chương đồng U15, U17 QG, HCB U19 cùng SHB Đà Nẵng, vô địch U21 cùng SLNA và giành HCB Đại hội TDTT toàn quốc 2014. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét