Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

U19 Việt Nam: Biển lớn cần vững tay chèo

U19 Việt Nam đã có vé đến vòng tứ kết U19 châu Á. Có trong mơ chúng ta mới dám nghĩ đến chiến quả ngọt ngào đến vậy! Thế nhưng, nay đó không là giấc mơ, mà còn là sự thật. Điều tuyệt vời nhất mà bóng đá mang lại chính là việc, nó có thể biến những điều không thể thành có thể.
U19 Việt Nam: Biển lớn cần vững tay chèo
Hôm qua, đồng nghiệp của tôi gửi về bức hình HLV Hoàng Anh Tuấn được trợ lý Minh Quang ôm chặt khi U19 Việt Nam chính thức vượt qua vòng đấu bảng. Khi ấy, ông Tuấn như thể muốn hét thật to là U19 Việt Nam đã tạo dựng được một cột mốc lịch sử. 

Thời khắc thăng hoa và thật khó diễn ấy không diễn ra nhiều trong đời cầm quân của bất cứ HLV nào. Nhất là với hành trình vươn ra biển lớn, nơi mà bóng đá Việt Nam sẽ phải mất nhiều thời gian, công sức để có thể hòa nhập một cách chủ động.

Tôi nhớ có lần HLV Hoàng Anh Tuấn chia với giọng trầm buồn: “Tôi biết mình đang đối diện với điều gì. Tôi biết nhiều người chưa hoàn toàn tin vào khả năng của U19 Việt Nam. Thực tâm thì tôi buồn nhưng tự trọng không cho phép tôi được thất vọng. Thực tế có thể là khắc nghiệt, nhưng nó thôi thúc tôi và các học trò có thêm động lực để phấn đấu, để khẳng định”.

Đó là thời điểm U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào giải U19 ĐNÁ. Trước đó, U19 Việt Nam luôn đối diện với sức ép từ dư luận. Sức ép lớn nhất là làm sao phải đá đẹp như lứa U19 của Công Phượng nhưng lại phải đảm bảo có được thành công. Thậm chí, khi U19 Việt Nam thắng thì được cho là ăn may, nhưng thua thì ngay lập tức BHL hứng chịu búa rìu từ dư luận.

Tứ bề giông tố, nhưng rất mừng là HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã không gục ngã. Họ âm thầm hoàn thiện bản thân. Và giờ, họ thực sự đã thay đổi được lịch sử nhờ sức mạnh và khát vọng của mình. Chiến công ấy là món quà tuyệt vời cho những người luôn tin, luôn yêu vào U19 Việt Nam. Và với riêng ông Tuấn cùng các học trò của mình, một bước ngoặt mới đã chính thức được mở ra. Rằng, họ đang được yêu và tôn trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét